Top bài viết hay

Tìm Hiểu Về Ngành Nghề Tổ Chức Sự Kiện

  • 22/02/2023
  • Đọc Bài

    NGÀNH HỌC TỔ CHỨC SỰ KIỆN LÀ GÌ?

    Tổ chức sự kiện là ngành học tìm hiểu và thực hành vào việc tổ chức và lập kế hoạch sự kiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: cá nhân, xã hội, kinh doanh, giải trí,… thông qua các hình thức như: Roadshow, hội nghị, họp báo, lễ hội hay triển lãm,… với mục đích chính là truyền tải thông điệp tới số đông khán giả. Việc theo học một chương trình đào tạo tổ chức sự kiện sẽ giúp bạn có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để tổ chức, điều phối và quản lý các sự kiện với mọi quy mô và mục đích khác nhau.

    NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN HỌC NHỮNG GÌ?

    Các khóa học đào tạo về tổ chức sự kiện sẽ cung cấp cho bạn mọi kiến thức cần thiết từ các tạo lập các mối quan hệ công chúng đến quản lý rủi ro, lập ngân sách đến thiết kế, trang trí sự kiện,... Một số chủ đề quan trọng trong ngành học tổ chức sự kiện bao gồm:

    • Lập kế hoạch dự án
    • Tổ chức tài chính
    • Kiến thức ngành
    • Quản lý rủi ro
    • Quản lý các bên liên quan
    • Thiết kế sự kiện

    Thêm vào đó, khi theo học ngành tổ chức sự kiện, bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia thực tập và thực tế tại chính trường học hoặc trong các cơ quan, doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với nhà trường. Điều này sẽ giúp bạn có thể trau dồi và phát triển các kỹ năng thực tế để làm việc trong ngành event sự kiện.

    Event team

    NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN THI KHỐI NÀO? HỌC TRƯỜNG NÀO?

    1. Ngành tổ chức sự kiện thi khối nào?

    Để theo đuổi ngành tổ chức sự kiện, bạn có thể đăng ký dự thi các khối C (Văn, Sử, Địa), D (Toán, Văn, Anh), A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Anh). Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước đào tạo ngành tổ chức sự kiện mà các bạn có thể lựa chọn dựa theo khả năng và điều kiện của mình.

    2. Ngành tổ chức sự kiện học trường nào?

    Dưới đây là những trường Đại học và Cao đẳng có chất lượng đào tạo ngành tổ chức sự kiện nổi bật nhất trên cả nước:

    • Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội
    • Đại học Quốc gia Hà Nội
    • Đại học Văn hóa Hà Nội
    • Đại học Văn Lang
    • Cao Đẳng FPT
    • Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội
    • Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM
    • Đại học Tôn Đức Thắng
    • Đại học Kinh tế quốc dân
    • Đại học Tài chính – Marketing
    • Đại học Thương mại
    • Học viện Báo chí và Tuyên truyền

    CÁC VỊ TRÍ CÔNG VIỆC CỦA NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

    1. Người lên kế hoạch tổ chức sự kiện (Event Planner)

    Khi bạn đảm nhận vị trí Event Planner, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc lập kế hoạch cho sự kiện, từ ý tưởng, chủ đề chương trình tới những quyết định về địa điểm, hậu cần, ngân sách,...

    Event planner
    Event planner

    2. Người quản lý sự kiện (Event Manager)

    Là một Event Manager, bạn sẽ có nhiệm vụ thay mặt khách hàng của mình và chịu trách nhiệm về mọi khía cạnh của sự kiện. Người quản lý sự kiện sẽ đảm nhận các công việc bao gồm từ việc lên ý tưởng, lập kế hoạch, tổ chức và tiến hành sự kiện một cách bao quát và cẩn thận nhất.

    Event manager
    Event manager

    3. Nhân viên kinh doanh sự kiện

    Nhân viên kinh doanh sự kiện có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng những ý tưởng tổ chức sự kiện, địa điểm tổ chức sự kiện, các thiết bị cần có trong sự kiện,… quan trọng hơn là thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ sự kiện của công ty mình.

    Nhân viên kinh doanh sự kiện

    4. Người trang trí sân khấu (Stage Decorator)

    Công việc của người trang trí sân khấu là thiết kế bố cục, layout sân khấu sự kiện, bao gồm việc sắp xếp các dụng cụ, thiết bị, đạo cụ, trang trí sân khấu sao cho phù hợp với chủ đề của sự kiện và tạo được ấn tượng với khách mời tham dự.

    Stage decorator
    Stage decorator

    5. Điều phối viên sự kiện

    Điều phối viên sẽ làm việc trong hậu kỳ có nhiệm vụ sắp xếp các công việc giúp sự kiện, chương trình diễn ra suôn sẻ, đúng kịch bản và đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, các điều phối viên sự kiện phải luôn theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên để đảm bảo các khâu đều hoạt động tích cực và hiệu quả.

    6. Đạo diễn sự kiện

    Đạo diễn là người sẽ chỉ đạo toàn bộ sự kiện, chương trình, chịu trách nhiệm chính trong quá trình diễn ra sự kiện. Đạo diễn sẽ là người quyết định kịch bản, lựa chọn nghệ sĩ biểu diễn, âm thanh, ánh sáng, ngân sách của chương trình,… đảm bảo sự kiện diễn ra hiệu quả và thành công nhất.

    Đạo diễn sự kiện
    Đạo diễn sự kiện

    7. Nghề Quản lý Marketing – Quảng bá sự kiện (Marketing/Publicity Manager)

    Quảng bá sự kiện Quản lý Marketing là những công việc liên quan đến sản xuất hình ảnh, chụp hình, quay phim và tư liệu cho các sự kiện. Ngoài ra, người làm công việc này sẽ phụ trách sản xuất poster, tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo và phân phát trực tiếp tới khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp được biết tới nhiều hơn, tạo được danh tiếng trên thị trường.

    8. Nhân viên thiết kế

    - Thiết kế đồ họa 2D: thiết kế backdrop, banner, standee, quà tặng cho sự kiện đồng thời thiết kế Card, profile, hồ sơ năng lực cho công ty...

    - Thiết kế đồ họa 3D: thiết kế dựng sân khấu 3D, dựng chương trình sự kiện theo yêu cầu từ khách hàng.

    Event designer
    Event designer

    TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA NGƯỜI LÀM SỰ KIỆN

    1. Phải có niềm đam mê, yêu nghề

    Bất cứ ngành nghề nào bạn cũng cần phải có đam mê và sự yêu thích. Sự đam mê đó sẽ giúp bạn có động lực cùng năng lượng tích cực để hoàn thành xuất sắc công việc và nhiệm vụ của mình.

    2. Sức khỏe tốt

    Ngành tổ chức sự kiện sẽ phải di chuyển nhiều và thời gian làm linh động nên bạn cần đảm bảo đủ sức khỏe để tập trung tinh thần cho những buổi đêm muộn phải thức để xây dựng và lên kế hoạch, ý tưởng cho sự kiện.

    3. Kỹ năng giao tiếp và đàm phán

    Kỹ năng giao tiếp, đàm phán trong ngành tổ chức sự kiện chính là kỹ năng giúp bạn nhận được nhiều sự kiện hơn, giải quyết rủi ro trong công việc. Khi tổ chức sự kiện, bạn cần phải kết nối với rất nhiều đối tượng khác nhau như khách hàng, đối tác, các nhà cung cấp,... Chính vì vậy, khả năng giao tiếp giỏi sẽ giúp bạn dễ dàng tạo lập và kết nối với mọi người xung quanh, từ đó sẽ giúp công việc của bạn suôn sẻ hơn nhiều.

    Kỹ năng giao tiếp

    4. Kỹ năng lãnh đạo và quản lý

    Một người làm sự kiện chuyên nghiệp sẽ biết cách quản lý nhân sự, thời gian, sắp xếp công việc một cách thông minh và hiệu quả. Kỹ năng này sẽ giúp bạn sắp xếp được lịch trình của bản thân hợp lý để tránh gây stress do quá nhiều công việc bị tồn đọng.

    Kỹ năng lãnh đạo

    5. Khả năng sáng tạo

    Một trong những yếu tố quyết định một sự kiện thành công và tạo được ấn tượng là sự độc đáo, khác biệt và thu hút người tham gia. Để làm được điều này, ngoài việc bạn phải hoàn thành kế hoạch và danh sách việc cần làm, bạn còn cần phải vận dụng khả năng sáng tạo của mình trong công việc tổ chức sự kiện. Một sự kiện có sự sáng tạo sẽ rất dễ tạo được ấn tượng với khách hàng, giúp sự kiện thành công và quảng bá sự kiện hiệu quả.

    Qua bài viết trên, HSV Media hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về ngành nghề tổ chức sự kiện để có thể theo đuổi đam mê của mình. HSV Media – Công ty cho thuê thiết bị sự kiện – tổ chức sự kiện hân hạnh đồng hành cùng bạn trong những sự kiện sắp tới.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Công Ty Thiết Bị Tổ Chức Sự Kiện HSV MEDIA - Chuyên Cho Thuê Màn Hình Led, Âm Thanh Ánh Sáng, Thiết Bị Sự Kiện Uy Tín Hàng Đầu TPHCM

    HOTLINE: 0362.209.208

    WEBSITE: https://hsvmedia.vn/

    645 lượt xem
    0362.209.208