Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi trong giây lát!
- Trang Chủ Sản Phẩm Tin Tức & Ý Tưởng Sự Kiện Kinh Nghiệm Tổ Chức Sự Kiện
Quy Trình Tổ Chức Chạy Roadshow
Tình trạng: Còn hàng
- Quy Trình Tổ Chức Chạy Roadshow
- Kinh Nghiệm Tổ Chức Chạy Roadshow
- Hình Thức Chạy Roadshow Phổ Biến
MỤC LỤC NỘI DUNG
ROADSHOW LÀ GÌ?
Roadshow là một hình thức tiếp thị di động trên đường phố nhằm quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu trước đông đảo công chúng. Đây được xem là một trong những chiến lược quảng cáo phổ biến mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc xây dựng nhận thức về thương hiệu trong khoảng thời gian ngắn. Cả những thương hiệu quốc tế hàng đầu và những doanh nghiệp nhỏ đều có thể triển khai Roadshow với đa dạng các hình thức khác nhau.
Xem Thêm Các Dịch Vụ Khác Tại HSV Media
MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC TỔ CHỨC ROADSHOW LÀ GÌ?
Roadshow giúp dễ dàng tiếp cận công chúng, mang đến cơ hội trực tiếp để thương hiệu và sản phẩm được gần gũi hơn với khách hàng và người tiêu dùng. Mục tiêu chính của Roadshow là:
- Gây sự chú ý với khách hàng để tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm.
- Truyền đạt thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả bằng cách tổ chức tại địa điểm cụ thể, giúp dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.
- Dành cho các sản phẩm cũ, Roadshow là cách để gợi nhớ cho khách hàng. Ngược lại, với các sản phẩm mới hoặc có vòng đời ngắn, Roadshow được sử dụng để tạo ấn tượng mạnh mẽ.
- Tăng cường tương tác với khách hàng, thúc đẩy tốc độ bán hàng và đạt được lợi nhuận theo kế hoạch.
- Hiệu quả về chi phí, giúp tối ưu hóa nguồn lực và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Ngoài ra, các tổ chức phi chính phủ, các hoạt động đoàn thể vẫn ưa chuộng sử dụng hình thức Roadshow nhằm mục đích vận động, tuyên truyền kêu gọi. Bởi chính những hiệu quả và tác dụng mạnh mẽ của nó mà Roadshow ngày càng xuất hiện phổ biến hơn.
CÁC HÌNH THỨC TỔ CHỨC CHẠY ROADSHOW PHỔ BIẾN
Có nhiều hình thức chạy Roadshow khác nhau, tùy thuộc vào ngân sách, quy mô sự kiện và đặc tính của sản phẩm hoặc thương hiệu. Dưới đây là một số hình thức chạy Roadshow phổ biến:
Chạy Roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp là chiến dịch quảng cáo diễn ra trên đường phố bằng một đoàn xe đạp được trang trí dán decal quảng cáo đồng nhất. Nhóm này, gồm các PG, PB mặc đồng phục thương hiệu, điều khiển và di chuyển với tốc độ phù hợp qua các tuyến phố trong khu vực nội thành. Đặc biệt, chiến dịch này ưu tiên những địa điểm có lưu lượng người qua lại lớn như quảng trường, trung tâm thương mại, khu chung cư, và các khu vực đông dân cư. Trong các hình thức chạy Roadshow, Roadshow xe đạp được xem là hình thức dễ thực hiện và được lựa chọn nhiều nhất.
Chạy Roadshow xe máy
Roadshow xe máy là hình thức truyền thông phổ biến, có thể tổ chức bất kỳ khu vực nào để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Hình thức này thường được diễn ra trong thời gian khá ngắn (từ 1 – 2 ngày) hoặc dài hơn (từ 5 – 7 ngày) để gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Một chiến dịch chạy Roadshow xe máy thường từ 10 xe trở lên để đảm bảo độ ấn tượng và thu hút ánh nhìn, nếu ngân sách cho phép, các thương hiệu có thể triển khai thậm chí hàng chục xe để nâng cao hiệu suất truyền thông.
Roadshow xe ô tô
Roadshow xe ô tô được thực hiện bằng việc trang trí quảng cáo lên thân xe và tổ chức diễu hành trên đường phố, bao gồm Roadshow ô tô 4 chỗ, Roadshow ô tô 7 chỗ, Roadshow xe mui trần và nhiều hình thức khác. Một trong những điểm mạnh của Roadshow ô tô là khả năng hiệu quả, đặc biệt là khi mang theo banner quảng cáo cỡ lớn di động, xuất hiện trên mọi tuyến đường.
Roadshow màn hình LED di động
Đây là hình thức Roadshow ứng dụng công nghệ hiển thị, theo đó màn hình LED quảng cáo ngoài trời sẽ được lắp đặt trên thùng xe tải, có khả năng hiển thị TVC chuyển động khi xe di chuyển trên đường phố. Bên cạnh đó, thân xe cũng sẽ được trang trí bằng đèn LED và các logo nổi để tạo điểm nhấn, mang tính độc đáo và thu hút hơn.
QUY TRÌNH TỔ CHỨC ROADSHOW
Một chiến dịch Roadshow đòi hỏi rất nhiều công đoạn chuẩn bị, mặc dù không phức tạp nhưng lại đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức, đặc biệt đối với các doanh nghiệp không chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Vì vậy, nhãn hàng có thể lựa chọn thuê một đơn vị chuyên nghiệp tổ chức Roadshow để nhận được sự hỗ trợ. Dưới đây là quy trình tổ chức Roadshow cơ bản để các nhãn hàng có thể tham khảo:
Bước 1: Xác định mong muốn và mục tiêu truyền thông.
Bước 2: Lên kịch bản tổ chức chạy Roadshow gồm: ý tưởng, thời gian, địa điểm, số lượng phương tiện và các tuyến đường Roadshow.
Bước 3: Dự trù thời gian và xin giấy phép tổ chức từ các cơ quan chức năng.
Bước 4: Sắp xếp nhân sự tham gia gồm có PG hoặc PB, nhân sự quản lý điều phối, nhân sự quay chụp.
Bước 5: Tiến hành sản xuất và trang trí các phương tiện tham gia Roadshow.Trong quá trình triển khai chiến dịch cần có điều phối viên đi cùng để nhanh chóng hỗ trợ và giải quyết các tình huống phát sinh.
Bước 6: Nghiệm thu dự án, hiệu quả đạt được, các ấn phẩm truyền thông gồm video và hình ảnh.
KINH NGHIỆM TỔ CHỨC ROADSHOW HIỆU QUẢ
1. Lập kế hoạch chi tiết
Không chỉ đối với chương trình Roadshow, mà ở bất kỳ sự kiện nào, việc lập kế hoạch là một phần quan trọng không thể thiếu. Đây chính là bước khởi đầu quyết định đến sự thành công của các yếu tố khác trong chương trình. Doanh nghiệp cần thiết lập một kế hoạch chi tiết, xây dựng nội dung và xác định thời gian tổ chức một cách đầy đủ. Kế hoạch cần được xây dựng tỉ mỉ và cẩn thận để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình chương trình diễn ra.
2. Lựa chọn nguồn nhân lực
Doanh nghiệp nên ưu tiên tìm kiếm nhân sự trẻ trung, năng động, có ngoại hình đồng đều và đặc biệt là có sức khỏe tốt. Điều này sẽ đảm bảo rằng chương trình Roadshow sẽ diễn ra theo đúng tiến độ. Quản lý giám sát sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối nhân sự và lên kế hoạch dự phòng để linh hoạt ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.
3. Thống nhất phương tiện
Ngày nay, phương tiện cho hình thức Roadshow rất đa dạng chẳng hạn như xe đạp, xe máy, xe ô tô,... Tuỳ thuộc vào mục đích cụ thể và nguồn kinh phí, doanh nghiệp có thể lựa chọn loại phương tiện phù hợp nhất. Mỗi loại xe chạy Roadshow đều mang đến những ưu điểm và hạn chế riêng, vì vậy, trước khi đưa ra quyết định, doanh nghiệp nên xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng.
4. Lựa chọn khu vực tổ chức Roadshow
Trước khi triển khai chương trình Roadshow, doanh nghiệp nên tiến hành nghiên cứu về các tuyến đường dự kiến. Việc lựa chọn những đường dễ di chuyển và có mật độ người qua lại cao sẽ giúp thu hút sự chú ý lớn từ cư dân và người đi đường. Đồng thời, để đảm bảo sự thuận lợi cho việc diễn ra chương trình, công tác chuẩn bị tiền trạm thực tế cũng cần được thực hiện một cách cẩn thận. Ngoài ra, việc đảm bảo có giấy phép từ các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương là quan trọng để chương trình có thể được triển khai đúng hạn.
Hy vọng rằng thông qua thông tin và kinh nghiệm về việc tổ chức Roadshow mà HSV Media đã chia sẻ ở trên sẽ mang lại lợi ích cho người đọc. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay để nhận sự hỗ trợ, giúp chương trình Roadshow của bạn diễn ra thành công và để lại ấn tượng tích cực trong mắt khách hàng.
Xem Thêm Các Dịch Vụ Khác Tại HSV Media
ĐƠN VỊ CHO THUÊ THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN HSV MEDIA
Hotline: 0362.209.208
Địa Chỉ: 184/20 Lê Đình Cẩn, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP.HCM
Hiện chưa có đánh giá nào về sản phẩm này!