Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi trong giây lát!
- Trang Chủ Sản Phẩm Tổ Chức Sự Kiện Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới
Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới
Sắp xếp theo:
Lễ ra mắt sản phẩm là sự kiện quan trọng để doanh nghiệp chính thức giới thiệu, quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mới, vừa được ra đời đến với mọi người. và có vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đối với khách hàng tiêu dùng và đối tác tiềm năng. Đây còn là thời điểm sản phẩm mới bắt đầu tiếp cận và phân bố ra thị trường. Ngoài ra, việc đầu tư tổ chức một chương trình ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp còn giúp khách hàng, đối tác có ấn tượng tốt hơn với thương hiệu.
MỤC ĐÍCH KHI TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI
1. Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu với mọi người
Đây là cột mốc khởi đầu cho một quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Sự kiện sẽ giới thiệu trực tiếp sản phẩm, thương hiệu nhằm giúp khách hàng nhận diện và phân biệt được sản phẩm mới của thương hiệu đó.
2. Mang lại trải nghiệm thực tế
Trải nghiệm thực tế sẽ mang lại sự tin tưởng và những đánh giá khách quan nhất từ khách hàng. Ngoài ra, trải nghiệm còn tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về sản phẩm đến với mọi người qua các trang mạng xã hội.
Khi được trực tiếp trải nghiệm và sử dụng sản phẩm, khách hàng sẽ ghi nhớ thông tin sản phẩm lâu hơn và giới thiệu cho người khác về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm.
3. Nhận được ý kiến phản hồi trực tiếp của người tiêu dùng trước khi bán ra thị trường
Thông qua hoạt động quan sát, dùng thử sản phẩm của những vị khách mời tham dự sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật những phản hồi về sản phẩm trước khi sản phẩm được bày bán trên thị trường.
Từ những phản hồi đó doanh nghiệp sẽ thấy được ưu, nhược điểm của sản phẩm. Từ đó, tìm ra điểm chưa phù hợp và chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng để có thể lên kế hoạch sửa chữa những vấn đề đó. Điều này sẽ đảm bảo được rằng những sản phẩm đến với tay người tiêu dùng sẽ là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
4. Tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả
Khi sự kiện diễn ra công khai sẽ gây được sự chú ý và giúp nhiều người biết đến buổi lễ. Đặc biệt việc thông báo sự kiện cho mọi người thông qua những phương tiện truyền thông và mạng xã hội hoặc mời trực tiếp những khách hàng và đối tác quan trọng giúp doanh nghiệp tạo ra hiệu ứng truyền thông nhất định. Nhờ đó sản phẩm sẽ được quảng bá rộng rãi hơn và tạo nên hiệu quả lâu dài sau này cho doanh nghiệp.
QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM GỒM NHỮNG BƯỚC NÀO?
1. Tìm hiểu về thông tin sản phẩm
Mục đích chính của sự kiện là quảng bá và tạo doanh thu cho sản phẩm mới của doanh nghiệp. Do đó, để sự kiện được diễn ra thuận lợi và thành công, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan đến sản phẩm như: công dụng, thành phần, nhu cầu thị trường, đối tượng sử dụng,…
2. Lựa chọn thời gian tổ chức chương trình
Việc sắp xếp và lựa chọn thời gian tổ chức chương trình cũng là một trong những vấn đề hàng đầu cần được quan tâm. Để sự kiện thu hút được nhiều người tham sự, bạn nên lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện vào các ngày nghỉ như: cuối tuần hoặc các ngày lễ.
3. Xác định địa điểm tổ chức sự kiện
Để thể hiện được quy mô và sự chuyên nghiệp của công ty, địa điểm tổ chức sự kiện cần được lựa chọn sao cho phù hợp. Thêm vào đó, bạn nên lựa chọn những nơi có không gian rộng rãi, mới lạ để gây ấn tượng cho khách mời, người tới tham dự.
4. Đề xuất ý tưởng ra mắt sản phẩm mới
Ý tưởng cho buổi lễ chính là chìa khóa dẫn đến thành công của sự kiện. Chính vì vậy, từ ý tưởng đến khâu tổ chức, lắp đặt, trang trí phải được chuẩn bị thật chỉnh chu và mới lạ để có thể tạo được điểm nhấn và ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh đó, ý tưởng độc đáo sẽ giúp thu hút khách hàng, từ đó giúp làm tăng hiệu quả của buổi lễ. Vì vậy, bạn nên lấy sản phẩm làm ý tưởng trung tâm và chủ đạo cho buổi lễ.
5. Lên kế hoạch, timeline cho chương trình
Lên kế hoạch, timeline tổ chức lễ ra mắt sản phẩm sẽ giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn. Bạn có thể tham khảo các bước lên kế hoạch dưới đây:
- Lập danh sách và gửi thiệp mời cho khách hàng và đối tác
- Tiến hành thiết kế, in các sản phẩm mang giá trị truyền thông dùng trong buổi lễ
- Tiến hành thực hiện công việc truyền thông cho sự kiện
- Lên kịch bản chi tiết cho chương trình
- Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, video trình chiếu trong chương trình
- Tìm đơn vị tổ chức sự kiện uy tín
- Chuẩn bị các công cụ, thiết bị để sử dụng trong chương trình
- Tiến hành lựa chọn nhân sự, truyền thông cho sự kiện
- Tiến hành thi công, trang trí và lên kế hoạch tổng duyệt chương trình
6. Tiến hành công tác truyền thông sự kiện
Công tác truyền thông trước và sau sự kiện sẽ giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tăng độ phổ biến cho thương hiệu một cách hiệu. Công tác truyền thông sự kiện này cần được lên kế hoạch triển khai bài bản với nội dung quảng bá độc đáo, sáng tạo, bắt mắt để tạo dấu ấn với khách hàng. Thêm vào đó, thông qua công tác truyền thông, doanh nghiệp cũng có thể quảng bá thương hiệu và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
7. Xây dựng hệ thống tiếp thị (Re-marketing)
Để tăng lượt mua và doanh thu cho sản phẩm mới, doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống tiếp thị để nhận và thu thập phản hồi, đánh giá từ khách hàng. Thông qua các thông tin này, bạn sẽ biết được khách hàng hài lòng hoặc không hài lòng về sản phẩm ở những điểm nào. Từ đó, doanh nghiệp có thể hoàn thiện chất lượng sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra, thông qua hệ thống tiếp thị này, doanh nghiệp sẽ thu thập số lượng khách hàng và đối tác tiềm năng để có thể chăm sóc cũng như triển khai các chiến dịch marketing phù hợp.
KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM MỚI
1. Đón tiếp khách tham dự
Đầu tiên, bạn cần bố trí nhân sự để đón tiếp và hướng dẫn khách mời về các thủ tục, cũng như vị trí ngồi trong buổi lễ. Để tăng thêm tính chuyên nghiệp bạn có thể mời nhiếp ảnh tới tham dự chụp hình lưu niệm và thưởng thức các món ăn được phục vụ tại sự kiện. Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp một nhóm lễ tân đứng xung quanh khu vực chỗ ngồi để hướng dẫn và hỗ trợ khách mời kịp thời.
2. Văn nghệ mở đầu chương trình ra mắt
Sau khi khách mời đã ổn định vị trí, MC sẽ giới thiệu mục đích sự kiện và khuấy động không khí bằng các tiết mục văn nghệ. Tiếp theo sẽ là phần phát biểu của ban lãnh đạo và gửi lời tri ân đến đại biểu tham dự, khai mạc bắt đầu chương trình.
3. Giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm
Khi giới thiệu sản phẩm, bạn nên kết hợp với video hoặc slide để phần trình bày thêm phần sinh động và lôi cuốn. Sau đó, bạn nên dành thời gian cho khách mời có cơ hội dùng thử và trải nghiệm sản phẩm mới.
4. Nghi thức ra mắt sản phẩm mới
Nghi thức ra mắt sản phẩm được xem là khoảnh khắc quan trọng nhất của buổi lễ. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư và chuẩn bị thật kỹ cho phần nghi thức này để có thể truyền tải được nhiều thông điệp đến khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Nghi thức ra mắt sản phẩm mới càng được đầu tư long trọng thì sẽ càng tạo được sự chú ý của khách hàng và gây hiệu ứng truyền thông mạnh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp.
5. Trải nghiệm sản phẩm mới
Thông qua hoạt động trải nghiệm thực tiễn sản phẩm, khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận với sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Qua đó, khách hàng sẽ có cái nhìn khách quan hơn, thực tế hơn và đưa ra những nhận xét có giá trị đối với sản phẩm.
6. Kết thúc sự kiện và tặng quà
Sau khi người đại diện buổi lễ gửi lời cảm ơn, lời cam kết chất lượng đến khách hàng, MC sẽ khép lại chương trình. Cuối cùng, bộ phận nhân sự và lễ tân sẽ tiến hành tiễn và trao quà lưu niệm cho khách.
NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG CỦA BUỔI LỄ RA MẮT SẢN PHẨM
1. Lựa chọn ý tưởng và chủ đề chương trình
Ý tưởng, chủ đề chương trình là yếu tố quan trọng giúp buổi lễ được thành công và tạo được ấn tượng sâu sắc đến khách mời. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn được những ý tưởng, chủ đề độc đáo và phù hợp cũng như chuẩn bị thật kỹ các chi tiết dù là chi tiết nhỏ nhất để làm cho buổi sự kiện được chuyên nghiệp và hoàn hảo hơn.
2. Đội ngũ nhân sự trong chương trình
Để đảm bảo chương trình được diễn ra thành công tốt đẹp, bạn cần đảm bảo được số lượng nhân sự đầy đủ. Bên cạnh đó, bất kỳ sự kiện nào cũng đều có những rủi ro có thể xảy ra, chính vì thế, khi lựa chọn đội ngũ nhân sự, bạn cũng nên lựa chọn những nhân sự chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng xử lý và giải quyết tình huống tốt.
3. Các tiết mục trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới
Một chương trình sẽ bao gồm nhiều phần khác nhau, do đó, bạn nên xen kẽ các tiết mục văn nghệ vào để tạo không khí sôi động cũng như thu hút sự chú ý của khách mời. Các tiết mục này sẽ làm thay đổi không khí và lôi cuốn khán giả vào chương trình đang diễn ra.
4. Đơn vị tổ chức chương trình sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Để tổ chức một sự kiện thành công, bạn nên lựa chọn những đơn vị có uy tín và chuyên nghiệp có kinh nghiệp lâu năm trong nghề tổ chức sựu kiện. HSV Media là một trong những đơn vị mà bạn có thể tin tưởng. Với hơn 11 năm kinh nghiệm, công ty cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói chất lượng, giá ưu đãi, được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đến với HSV Media, chúng tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng với những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
HSV MEDIA – CÔNG TY THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI TPHCM
Hotline: 0362.209.208