Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi trong giây lát!
- Trang Chủ Sản Phẩm Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương, Khánh Thành
Khai Trương, Khánh Thành
Sắp xếp theo:
LỄ KHÁNH THÀNH VÀ LỄ KHAI TRƯƠNG KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?
1. Điểm giống nhau giữa lễ khánh thành và lễ khai trương
Trên thực tế, lễ khánh thành và lễ khai trương đều có chung một mục đích là giới thiệu và thông báo đến khách hàng việc đưa doanh nghiệp hay dự án đi vào hoạt động với mong muốn mang lại nhiều may mắn, thuận lợi phát triển và thành công trong tương lai.
Bên cạnh đó, hình thức tổ chức của lễ khánh thành và lễ khai trương đều tương tự nhau như lễ cúng bái, lễ cắt băng đỏ,… điều này làm nhiều người hiểu lầm chúng là một.
2. Sự khác biệt giữa lễ khánh thành và lễ khai trương
Mặc dù có nhiều điểm khá tương đồng nhưng tính chất của 2 loại hình này lại hoàn toàn khác nhau:
- Lễ khai trương thường được tổ chức để giới thiệu, quảng bá các hoạt động kinh doanh. Thêm vào đó, sự kiện này thường được tổ chức vào ngày đầu tiên cửa hàng hay doanh nghiệp mở bán.
- Ngược lại với lễ khai trương, lễ khánh thành thường được gắn liền với những dự án công trình xây dựng đã hoàn thiện. Sau khi công trình đã hoàn thiện và bắt đầu đi vào hoạt động thì lễ khánh thành sẽ được tổ chức.
- Ngoài ra, một vài trường hợp như: khu nghỉ dưỡng, nhà máy,…Công trình sau khi được xây dựng xong và lập tức đưa vào hoạt động kinh doanh thì lễ khánh thành và lễ khai trương sẽ được làm chung một ngày.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - KHÁNH TAHNHF
Để buổi lễ khai trương - khánh thành diễn ra thành công và mang lại dấu ấn cho doanh nghiệp, thì chúng ta phải chuẩn bị một kế hoạch tổ chức sự kiện cụ thể và chi tiết nhất. Đặc biệt, nội dung chương trình phải tạo được ấn tượng với khách mời tham dự và thu hút được sự quan tâm của các khách hàng.
1. Xác định mục tiêu, lý do tổ chức lễ khai trương, khánh thành
Bước đầu tiên trong việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện là phải xác định mục tiêu doanh nghiệp muốn hướng tới là gì. Từ đó sẽ dựa trên mục đích chính để triển khai các phần tiếp theo sao cho phù hợp với doanh nghiệp và thu hút khách hàng hiệu quả. Đa số các doanh nghiệp tổ chức sự kiện khai trương - khánh thành đều vì mục đích chính là giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng và đối tác.
2. Đối tượng khách hàng/đối tác cần hướng đến tại buổi lễ khai trương, khánh thành
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau. Việc xác định đối tượng khách hàng phù hợp với doanh nghiệp sẽ giúp nâng cao hiệu quả của buổi lễ và giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.
3. Ý tưởng và chủ đề của sự kiện khai trương, khánh thành
Khi xác định mục tiêu của sự kiện, tiếp theo chúng ta sẽ tiến hành đưa ra các ý tưởng phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng khách hàng. Những ý tưởng sáng tạo sẽ giúp buổi lễ khai trương trở nên thú vị, thu hút khách mời và tạo được dấu ấn riêng cho doanh nghiệp cũng như mang yếu tố truyền thông mạnh, giúp quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
4. Xác định thời gian và địa điểm
- Thời gian:
Việc lựa chọn thời gian – ngày diễn ra lễ khai trương vô cùng quan trọng. Theo quan niệm lựa chọn ngày, giờ đẹp để khai trương sẽ góp phần giúp cho việc kinh doanh trong tương lai diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và phát đạt. Bạn có thể tự lựa chọn ngày theo mong muốn của mình hoặc nhờ đến các chuyên gia phong thủy tư vấn chọn ngày đẹp, phù hợp với tử vi của chủ doanh nghiệp.
- Địa điểm:
- Ngoài ra, việc lựa chọn địa điểm khai trương cũng vô cùng quan trọng. Lựa chọn địa điểm phù hợp không những giúp chương trình diễn ra thuận lợi mà còn thể hiện được quy mô và tầm quan trọng của sự kiện đối với doanh nghiệp.
- Thường thì các lễ khai trương đều sẽ diễn ra ngay tại nơi doanh nghiệp muốn khai trương. Do đó, trước khi tổ chức chúng ta cần khảo sát địa điểm để chuẩn bị cho quá trình thi công, thiết kế và tổ chức, tránh những rủi ro không đáng có trong thời gian diễn ra sự kiện.
5. Kế hoạch truyền thông quảng bá sự kiện
Để thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau thì hoạt động marketing quảng cáo vô cùng cần thiết và quan trọng. Việc đẩy mạnh truyền thông giúp nâng cao giá trị hình ảnh của công ty, thúc đẩy thương hiệu phát triển và giúp doanh nghiệp được biết đến rộng rãi và phổ biến hơn.
Tùy vào quy mô của sự kiện khai trương, chúng ta có thể sử dụng các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, mạng xã hội để giới thiệu về dự án và sản phẩm của doanh nghiệp.
6. Quản lý rủi ro trong sự kiện
Trong bất kì các sự kiện lớn nhỏ thì đều tìm ẩn những rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, việc tính toán và lên kế hoạch dự phòng những rủi ro có thể xảy ra trong lúc tổ chức sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp có thể khắc phục và xử lý kịp thời mọi tình huống để sự kiện được diễn ra suôn sẻ và thành công.
QUY TRÌNH LÊN KẾ HOẠCH TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - KHÁNH THÀNH
1. Lập danh sách khách mời
Xác định đối tượng khách hàng và đối mà doanh nghiệp muốn hướng tới để lựa chọn khách mời phù hợp với buổi lễ. Chuẩn bị thiệp mời và các công việc tiếp đón khách mời một cách chu đáo và chuyên nghiệp nhất góp phần tạo thiện cảm, ấn tượng cho khách mời.
2. Chuẩn bị các thiết bị cho buổi lễ khai trương, khánh thành
Để tổ chức buổi lễ khai trương, khánh thành cần chuẩn bị thi công, trang trí thật kĩ lưỡng. Các thiết bị cơ bản để tổ chức sự kiện cần có bao gồm:
- Hệ thống âm thanh, ánh sáng phù hợp với số lượng khách mời tham dự.
- In ấn backdrop, banner, standee,…theo kích thước phù hợp.
- Hoa tươi, pháo điện, pháo giấy sử dụng để trang trí sân khấu.
- Bộ cắt băng khai trương gồm: khay, kéo, băng đỏ và hoa cài.
- Tiệc trà hoặc tiệc ngọt, đồ uống cho các khách mời tham dự.
- Quà lưu niệm cho các khách mời tham dự buổi lễ.
3. Thi công, trang trí sự kiện
Trong bất kì sự kiện nào, việc chuẩn bị cẩn thận các hạng mục, thi công trước khi diễn ra sự kiện vô cùng quan trọng và phải được kiểm tra kĩ càng để sự kiện được diễn ra suôn sẻ.
- Tại khu vực lối vào: Treo băng-rôn và đặt standee quảng cáo dọc lối đi và xung quanh khu vực diễn ra sự kiện.
- Tại sân khấu chính: Lắp đặt sân khấu theo như thiết kế, trang trí sân khấu bằng thảm đỏ, backdrop, hoa tươi,…Cột chắn barie đặt xung quanh sân khấu và lối đi lên sân khấu.
- Tại khu vực đón khách: Bàn lễ tân, setup bàn teabreak, đồ uống cho khách tham dự.
- Tại khu vực diễn ra lễ khai trương: Sắp xếp bàn ghế cho khách mời. Đối với khách mời VIP thì nên chuẩn bị thêm hoa để bàn và hoa cài ngực để thêm phần trang trọng và chuyên nghiệp.
- Tại khu vực trưng bày sản phẩm: Setup, trang trí khu vực trưng bày sản phẩm và trang trí decor cửa hàng.
CÔNG TY TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - KHÁNH THÀNH CHUYÊN NGHIỆP
Để tổ chức lễ khai trương, khánh thành một cách hoàn hảo và tạo được dấu ấn tốt đẹp với khách hàng thì việc lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, chuyên nghiệp, từ đó, sẽ giúp doanh nghiệp có được một buổi lễ khai trương chất lượng và thành công nhất.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với hơn 11 năm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn nhỏ. HSV Media đã, đang và sẽ luôn cố gắng nỗ lực hết mình để mang đến những dịch vụ chất lượng nhất đến cho khách hàng, qua đó khẳng định uy tín qua từng sự kiện. Đến với HSV Media, quý khách hàng có được những sự kiện thành công nhất, đem đến một sự khởi đầu kinh doanh hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn bằng một sự kiện khai trương hiệu quả và chuyên nghiệp.
Quý khách hàng/quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ qua hotline: 0362.209.208 hoặc website https://hsvmedia.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ.