Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi trong giây lát!
- Trang Chủ Sản Phẩm Tin Tức & Ý Tưởng Sự Kiện Thiết Kế & Trang Trí Sự Kiện
Cách Thiết Kế Backdrop Đẹp
Tình trạng: Còn hàng
- Cách Thiết Kế Backdrop Đẹp
- Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Phông Nền
- Đơn Vị Thi Công - Cho Thuê Backdrop
MỤC LỤC NỘI DUNG
Backdrop được thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp có thể tăng giá trị hình ảnh của sự kiện hoặc thương hiệu vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng ấn tượng đối với đối tác, khách hàng và cộng đồng. Ngày nay, Backdrop có thể được sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt như sự kiện, buổi chụp hình, triển lãm, hội nghị, hoặc quảng cáo. Chính vì lẽ đó, việc thiết kế Backdrop đẹp mắt và tạo được ấn tượng không phải là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây HSV Media sẽ mách bạn một số cách để tạo nên một phông nền Backdrop thật hoàn hảo và ấn tượng.
BACKDROP VÀ BACKGROUND CÓ GIỐNG NHAU KHÔNG?
Backdrop và Background là hai thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực in ấn, thường được sử dụng cho việc tổ chức hội nghị và sự kiện. Cả hai loại sản phẩm này đều giúp tạo ra không gian sự kiện ấn tượng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hai sản phẩm này sẽ có sự khác nhau.
1. Điểm giống nhau
Backdrop và Background đều là phông nền của chương trình, hội nghị hay một sự kiện nào đó và thường có tác dụng để trang trí cũng như cung cấp những thông tin quan trọng về chương trình như: tên của chương trình, đơn vị tổ chức, thời gian tổ chức, các nhà tài trợ và những hình ảnh trang trí tương ứng nội dung của chương trình.
2. Điểm khác nhau
Hai ấn phẩm này đều có ý nghĩa và đặc điểm khác nhau như:
- Backdrop: là loại phông nền được in bằng vật liệu khác nhau, bao gồm PP, Decal và Hiflex,... được sử dụng trong những buổi hội thảo, chương trình,… thi công backdrop sẽ được treo lên tường, khung hoặc trang trí có kệ đỡ để mọi người có thể nhìn thấy khi tham dự sự kiện.
- Background: cũng có nghĩa là phông nền, nhưng nó được áp dụng với phạm vi rộng hơn. Bên cạnh đó, background cũng được trang trí thêm bong bóng, dây kim tuyến để tạo nên điểm nhấn và không gian đúng như mong muốn. Thông thường thì background sẽ được sử dụng trong những buổi lễ, tiệc cưới, sự kiện…
Xem Thêm Các Dịch Vụ Khác Tại HSV Media
NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BACKDROP
1. Kích thước backdrop
Backdrop không có kích thước chuẩn, vì mỗi không gian sự kiện đều có những đặc điểm riêng và do đó sẽ đòi hỏi kích thước khác nhau. Trong quá trình thiết kế, quan trọng nhất là xác định kích thước chính xác của backdrop, điều này sẽ phụ thuộc vào vị trí đặt backdrop cũng như các yếu tố khác như khung sắt, vị trí đèn và các yếu tố trang trí khác.
Một lựa chọn phổ biến hiện nay cho kích thước backdrop là sử dụng màn hình chiếu hoặc màn hình LED. Đối với loại backdrop này được thiết kế để trình chiếu, việc đo kích thước thường dựa trên độ phân giải hoặc tỉ lệ của màn hình.
2. Xác định loại backdrop
- Backdrop màn hình chiếu: Đây là loại backdrop được sử dụng với mục đích trình chiếu để giới thiệu hoặc cung cấp thông tin cho khách hàng thông qua các hình ảnh, clip được chiếu trên màn hình.
- Backdrop làm bằng mica: Loại backdrop này có giá thành tầm trung với nhiều thiết kế ấn tượng kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sẽ tạo nên sự ấn tượng và độc đáo cao. Tuy nhiên, việc thi công và vận chuyển lại rất dễ hư hỏng và không có hiệu quả cao trong việc truyền tải thông tin.
- Backdrop bằng màn hình LED: Đây là loại backdrop được ứng dụng công nghệ cao, cho phép người tổ chức sử dụng theo ý muốn. Bạn có thể thay đổi hình ảnh một cách linh hoạt trong quá trình diễn ra sự kiện.
- Backdrop in trên PP: Với chất liệu PP, backdrop được thiết kế vững chắc và có hình thức thẩm mỹ đẹp và tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng và lắp đặt.
- Backdrop in trên tấm hiflex: Đây là loại backdrop phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay được thiết kế, in ravà được căng trên khung sắt hoặc nhôm. Loại backdrop này dễ vận chuyển và lắp đặt đem lại hiệu quả và giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.
3. Nội dung và chủ đề
Sau khi hoàn tất quá trình khảo sát và xác định kích thước cũng như loại backdrop phù hợp, bước tiếp theo là tập trung vào nội dung trên backdrop. Thông thường, nội dung này có thể được thu gọn xuống thành một câu slogan, một chủ đề sự kiện hoặc thậm chí chỉ là hình ảnh đơn giản đi kèm với logo. Đối với việc truyền đạt thông điệp hiệu quả, việc giữ cho nội dung ngắn gọn và dễ hiểu là quan trọng. Điều này giúp tối ưu hóa tác động và đặc biệt là đảm bảo rằng thông điệp chính của sự kiện được truyền tải một cách chính xác đến người xem.
4. Ý tưởng thiết kế
Khi có được nội dung và chủ đề thì việc lên ý tưởng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài ra các yếu tố như bố cục, màu sắc, cũng sẽ phải được chia một tỷ lệ hợp lý để tạo cho backdrop một sự hài hoà, bắt mắt và rõ ràng.
5. Không gian chứa backdrop
Trong quá trình bố trí không gian để lắp đặt backdrop, quan trọng là làm sao để đặt Backdrop ở nơi mà nó thể hiện nội dung một cách rõ ràng nhất. Trong trường hợp, nếu có xung quanh có các vật trang trí, nên đặt các vật này sao cho không làm che khuất nội dung trên backdrop. Ngoài ra việc đánh đèn cũng sẽ phải thật cẩn thận vì khi đánh đèn quá chói hoặc quá sáng cũng sẽ làm cho màu sắc backdrop thay đổi cũng như làm mờ nội dung và gây khó chịu cho người nhìn.
6. Chất liệu thành phẩm backdrop
Việc hoàn thiện các công đoạn thành phẩm cho backdrop đóng vai trò quan trọng trong việc xác định xem backdrop có đáp ứng được các yêu cầu đề ra hay không. Đối với thành phẩm backdrop, có thể phân loại thành ba loại chính:
- Xuất file in trực tiếp lên các chất liệu như: hiflex (phông bạt dày – mỏng), Chất liệu PP (Polypropylen), Decal, Mica, Formex cứng,…
- Xuất file chất lượng cao và trình chiếu lên màn hình LED hoặc màn hình chiếu.
- Đây là thành phẩm phức tạp nhất khi phải tạo hình 3D cho tất cả các yếu tố đặc biệt có trong backdrop, loại này có thể kết hợp cả bạt hiflex hoặc trình chiếu.
7. Truyền tải đúng thông điệp
Đây là điều quan trọng cần lưu ý khi thiết kế backdrop cuối cùng, và cũng là phần quan trọng nhất. Khi tham gia một sự kiện mà bạn bắt gặp một backdrop đẹp và ấn tượng. Tuy nhiên, bạn lại gặp không hiểu nó muốn truyền đạt điều gì về sự kiện đó. Điều này là một thiếu sót nghiêm trọng của thiết kế, vì nó không thể truyền tải thông điệp chính xác đến người quan sát ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Do đó, ngoài việc áp dụng các kỹ thuật để tạo ấn tượng thị giác, mục tiêu tối cấp của bất kỳ thiết kế quảng cáo nào cũng nên là truyền tải thông điệp một cách chính xác đến đối tượng quan sát từ lần nhìn đầu tiên.
ĐƠN VỊ THIẾT KẾ - CHO THUÊ BACKDROP GIÁ RẺ TẠI TP.HCM
HSV Media - Đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cho thuê backdrop, nơi mang đến cho bạn những giải pháp sáng tạo và chất lượng cao để tạo điểm nhấn ấn tượng cho mọi sự kiện của bạn. Chúng tôi sử dụng đa dạng các chất liệu, từ vải cao cấp đến mica và màn hình LED. Ngoài việc thiết kế, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ cho thuê backdrop. Cho dù bạn tổ chức một buổi hội nghị, tiệc cưới, hay sự kiện quảng cáo, chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ có backdrop phù hợp, mang lại sự chuyên nghiệp và thu hút cho sự kiện của mình. Dưới đây là một số hình ảnh backdrop tại HSV Media:
Xem Thêm Các Dịch Vụ Khác Tại HSV Media
THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY CHO THUÊ THIẾT BỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN HSV MEDIA
Hotline: 0362.209.208
Địa Chỉ: 184/20 Lê Đình Cẩn, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP.HCM
Hiện chưa có đánh giá nào về sản phẩm này!